RATCH โบรกฯ มอง มี upside จากลงทุนในกองทุนไฟฟ้าที่เวียดนาม

RATCH โบรกฯ มอง มี upside จากลงทุนในกองทุนไฟฟ้าที่เวียดนาม

RATCH เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "ราช กรุ๊ป" มีผล 19 เม.ย.นี้ • ข่าว ...
โบรกเกอร์มองหุ้น RATCH มี upside จากการที่บริษัทย่อยเข้าลงทุนในกองทุนที่ลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศเวียดนาม และจะสามารถสร้างกำไรเพิ่มให้ RATCH ได้ทันทีเมื่อเข้าลงทุนสำเร็จ โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2564 อยู่ที่ 70.50 บาทต่อหุ้น 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้น RATCH หลังจากที่ประกาศว่า บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ RHIS  ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามสัญญาหุ้นส่วนกับ Geleximco Group Joint Stock Company หรือ Geleximco  เพื่อเข้าลงทุนในกองทุน An Binh Energy and Infrastructure Fund หรือ ABEIF  ซึ่งเป็นกองทุนที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานในเวียดนาม โดย RHIS จะถือหุ้นในกองทุน ABEIF ในสัดส่วน 49%  มูลค่าการลงทุน 78.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท  ขณะที่ Geleximco ถือหุ้น  51%   

ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินว่าจะสามารถสร้าง upside เพิ่มให้กับ RATCH  ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยกองทุนดังกล่าวมีโรงไฟฟ้าภายใต้การลงทุนรวม 2,600 เมกะวัตต์ ซึ่ง COD แล้ว ในปี 2561ราว 620 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถสร้างกำไรเพิ่มให้ RATCH ได้ทันทีเมื่อการเข้าลงทุนสำเร็จ โดยมองว่าสภาพคล่องของ RATCH มีเพียงพอต่อการเข้าลงทุนในกองทุน ABEIF รวมถึงการลงทุนเพิ่มในอนาคต ซึ่ง ณ สิ้นไตรมาส 1/63 บริษัทมีระดับเงินสดกว่า 7,200 ล้านบาท และบริษัทยังมีช่องในการกู้เพิ่มได้อีก 

โดยได้ให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2564 อยู่ที่ 70.50 บาทต่อหุ้น และมองว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนความกังวลของโรง TECO ที่หมดอายุในปี 2563 และแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/63 ที่อ่อนแอ จากการปิดซ่อมโรงไฟฟ้า RATCHGEN ไปแล้ว ในขณะที่ระยะยาวมีแนวโน้มเติบโตจากโครงการในมือทยอย COD โดยเฉพาะโรงไฟฟ้า IPP หินกองกำลังการผลิต 1,400 MW ดังนั้นจึงแนะนำซือ 

ราคาหุ้น RATCH ช่วงเที่ยงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 62.50 บาท ลบ 1 บาท หรือ 1.57% มีมูลค่าการซื้อขาย 108.53 ล้านบาท

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

NASA ระดมมันสมอง จากสาธารณชนช่วยออกแบบหุ่นยนต์ขุดพื้นดินดวงจันทร์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น

TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Family Pairing ใช้เชื่อมบัญชีผู้ปกครองกับบุตรหลาน เพื่อจำกัดการเล่น