TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Family Pairing ใช้เชื่อมบัญชีผู้ปกครองกับบุตรหลาน เพื่อจำกัดการเล่น

TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Family Pairing ใช้เชื่อมบัญชีผู้ปกครองกับบุตรหลาน เพื่อจำกัดการเล่น

TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Family Pairing
TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Family Pairing สำหรับผู้ปกครอง ให้ผู้ปกครองใช้ผูกบัญชีจับคู่กับบัญชีลูกหลาน เพื่อช่วยในการมอนิเตอร์การใช้งานของบุตรหลานจากระยะไกล สามารถควบคุมการกำหนดเนื้อหาในแอป TikTok ไม่ให้เข้าถึงเนื้อหาที่จำกัดไว้ หรือสามารถตั้งเวลาจำกัดการใช้งานหน้าจอเครื่องของลูกๆ ให้ดับตามที่เราต้องการได้ จากเครื่องของผู้ปกครองเอง
สำหรับแอป TikTok ถือเป็นแอปพลิเคชันที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงที่ทุกคนกำลังกักตัวจากเชื้อโรคอยู่ขณะนี้ การเล่นแอป TikTok เป็นหนึ่งวิธีที่หลายคนเลือกใช้ผ่อนคลายเวลากักตัว แต่ในความเฮฮา และความสดใส ภายในแอปยังมีเนื้อหาบางอย่างที่ล่อแหลมอยู่บ้าง ซึ่งตัวแอป TikTok เองไม่ได้จำกัดอายุของผู้ใช้งานทำให้มีผู้ใช้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่
TikTok ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ใช้เชื่อมบัญชีผู้ปกครองกับบุตรหลาน เพื่อจำกัดการเล่น
ช่วงนี้ผู้ปกครองบางท่านอาจเริ่มสงสัยกันว่าลูกหลานของท่านกำลังเล่นอะไร สำหรับใครที่ไม่รู้ก็คงต้องไปศึกษาวิธีเล่นกันบ้าง แต่เชื่อว่าหลายท่านอาจเล่นแอปนี้อยู่แล้ว และรู้ดีว่าลูกหลานของท่านก็เล่นเหมือนกัน ซึ่งฟีเจอร์นี้คงจะถูกใจทุกท่านอยู่บ้าง
ทั้งนี้การเชื่อมบัญชี สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการนำเครื่องไปสแกน QR code บนแอคเค้าท์ของลูก ทีนี้เราก็สามารถที่จะควบคุมการใช้พวกเขาได้อย่างเบ็ดเสร็จ ซึ่งแน่นอนว่าลูกหลานของท่านคงไม่ชอบแน่ๆ ถ้าพวกเขาทราบ
ก่อนหน้านี้ TikTok เคยถูกตำหนิเรื่องกฎหมายคุ้มครองเยาวชน ที่เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีลงทะเบียนใช้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง ในปี 2019 เลยมีการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ในยุโรปให้ทดลองใช้กันไปก่อนหน้าแล้ว แต่ตอนนี้กำลังเปิดให้กับผู้ใช้ทั่วโลก นอกจากนี้ วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป TikTok จะเริ่มปิดช่องทาง Direct Message สำหรับผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 16 อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

NASA ระดมมันสมอง จากสาธารณชนช่วยออกแบบหุ่นยนต์ขุดพื้นดินดวงจันทร์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น

RATCH โบรกฯ มอง มี upside จากลงทุนในกองทุนไฟฟ้าที่เวียดนาม